BLÓŠ-BUSI-DÓRI-DAVI.

Minningar um Helga Hóseasson. Žaš stóš til aš senda žessa grein ķ Morgunblašiš en mér fannst žaš sķšan óvišeigandi žar sem ég er nokkuš viss um aš Helgi las aldrei Moggann.  Ólafur Arnarson skrifaši įgęta grein um Helga Hós žar sem hann lżsir višureign Helga viš fulltrśa kirkjunnar en fašir hans, Örn Clausen sį um aš gęta hagsmuna Helga ķ glķmu sinni viš stjórnvöld og fulltrśa kirkjunnar.

Eftirfarandi er eins og ég man best en minni mitt  er ekki fullkomiš og žaš geta žvķ veriš einhverja villur ķ žessu yfirliti en žęr ęttu ekki aš skaša minningu Helga į neinn hįtt.

 

Nś er Helgi Hóseasson gamall nįgranni minn og kunningi fallinn. Hann lést į elliheimilinu Grund žann 6. september 2009.  Helgi Hóseasson fęddist. 21. nóvember 1919 ķ Höskuldsstašaseli ķ Breišdal

 

Helgi Hóseasson var nįgranni minn į ęskuįrum mķnum eša žar til ég varš rśmlega tvķtugur. Žaš er ekki hęgt aš segja aš Helgi hafi veriš venjulegur nįgranni, hann hafši sinn stķl.

 

Ég get fullyrt aš okkur nįgrönnum hans hafi ķ fyrstu ekki žótt nęrvera hans ķ Skipasundinu vera okkur sérlega til framdrįttar. Hann var Kommśnisti. Viš sem trśšum į  Morgunblašiš vissum aš žaš var ekki gott og ašeins illmenni voru kommar, Stalķnistar og žašan af verra.

 

Okkur strįkunum ķ götunni lęršist žaš flótt aš vera ekkert aš kįssast upp į kallinn. Ef aš viš fyrir mistök misstum fótbolta inn ķ garšinn hjį honum, voru ekki miklar lķkur į aš viš fengjum boltann til baka. Kettir voru yfir höfuš illa séšir ķ götunni af żmsum įstęšum. Ein įstęšan var aš žeir voru gjarnir į aš skķta ķ gulrótarbešin okkar og žess vegna hafši ég fengiš žį skipun frį föšur mķnu aš koma öllum köttum śt śr garšinum okkar eins fjótt og mögulegt var, lifandi eša daušum. Helgi hafši svipaš višhorf til katta og viš fešgarnir og fengu žeir žvķ višhlķtandi trķtment ef žeir trķtlušu ķ gegnum garšinn hjį Helga.

 

Helgi varš ekki aš verulegri žjóšarskömm aš mķnu mati fyrr en um įri 1966, žegar hann fór aš setja upp skilti  į tröppunum hjį sér žar sem hann mótmęlti hernašarstefnu Bandarķkjamanna ķ Vķetnam. Viš sem lįsum og trśšum į Morgunblašiš vissum aš strķšsrekstur Bandarķkjanna ķ Vķetnam var ašeins gerš af góšmennsku žeirra til aš bjarga Vķetnömum frį vondum kommśnistum og loftįrįsir Bandrķkjamanna į N-Vķetnam voru alltaf "Meintar loftįrįsir" ž.e.a.s. haugalygi. Eitt sinn tóku nokkrir unglingar sig til og kveiktu ķ  skiltinu hans Helga. Ég man aš mér žótti réttlętinum fullnęgt og žetta var gott į Helga, fyrir aš vera meš svona ósanngjarnan  mįlflutning gaganvart Bandarķkjunum sem af góšmennsku sinni voru aš verja góšu mennina ķ S-Vķetnam. Sķšan hefur mér lęrst aš Helgi baršist žarna fyrir góšum mįlstaš.

 

Sķšan lišu nokkur įr og viš Helgi uršum įgętis kunningjar. Ég heilsaši honum įvallt er ég hitti hann og oft į tķšum tókum viš tal saman. Aš lokum varš mér ljóst aš Helgi vildi öllum vel. Hann var mannvinur, barngóšur og fyrir mér varš hann helsta stolt Skipasundsins į sama hįtt og verslunin Rangį sem ķ mķnum huga er heimsžekkt verslun enda alla tķš öšlingar sem hafa rekiš žį verslun og aušvitaš verslaši Helgi ķ Rangį. Eftir žvķ sem ég man best var Helgi alger bindindismašur og leiš ekki drykkju eša reykingjar ķ sķnum hśsum.

 

Einn góšan veršurdag žegar ég labbaši fram hjį Skipasundi 48 sį ég aš Helgi var aš sulla eitthvaš fyrir utan bķlskśrinn sinn, hann var ķ hvķtum hlķrabol  eins og įvallt.  Ég var ekkert aš trufla hann og hélt mķna leiš. Daginn eftir varš Helgi heimsfręgur fyrir aš sletta skyri yfir framįmenn žjóšarinnar. Ég skammašist mķn svolķtiš fyrir nįgranna minn og taldi aš hann vęri nś endanlega oršinn vitlaus. Helgi sįst ekki ķ götunni nęstu vikurnar og ef ég mann rétt var hann sendur inn į Klepp ķ rannsóknir enda augljóst aš kallinn var nś endanlega ga ga.

 

En gamli kom nś aftur og ég varš vinstisinnašur mennaskólanemi og varš sķfellt stoltari af nįgranna mķnum. Ķ samręšum okkar sķšar kom żmislegt fram sem er vert aš segja frį, en ég ętla aš nefna hér tvennt.

 

 Helgi var mjög sįr śt ķ lögregluna žar sem žaš var tekiš mjög harkalega į honum eftir skyrslettuna og hann slasašist töluvert. Žetta sat ķ honum.

 

Hann var sendur ķ gešrannsókn eftir žetta sem honum fannst mikiš til um og um leiš og hann gaf mér eintak af bókinni sinni sem ég las nś reyndar aldrei žį lét hann mig hafa eintak af nišurstöšum gešskżrslunnar.

 

Ef ég man rétt žį var nišurstašan sś aš Helgi vęri ekki gešveikur  en haldinn mikilli žrįhyggju sem var tengd viš ęsku hans. Žaš var eitthvaš į žį leiš aš hann lenti ķ śtistöšum viš kennarann sinn sem var prestur og į einhvern hįtt leiddu žessi samskipti til žess aš Helgi geršist mjög frįhverfur žjóškirkjunni. Žaš mótaši allt hans lķf. Af žvķ mį rįša aš žaš žarf aš umgangast börn og unglinga af nęrgętni.

 

Viš Helgi įttum ekki mikla samleiš sķšustu 30 įrin en ef ég hef rekist į kallinn žį hefur mér žótt mjög įnęgjulegt aš heilsa upp į hann. Ég veit aš nįgrönnum hans hefur žótt vęnt um hann enda góšur mašur en aušvitaš sérstakur karakter.

 

Žaš er ljóst aš Helgi Hóseasson hefur sett sitt mark į samtķmann og ég vona aš allir minnist hans sem mikils barįttumanns fyrir réttlęti.

 

Jón Žorbjörnsson


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Įrni Karl Ellertsson

Helgi var mikill og merkilegur mašur, blessuš sé minning hans.

Įrni Karl Ellertsson, 5.1.2011 kl. 21:38

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband